Hàn Quốc đầu tư nâng cao năng lực ứng phó và phát triển bền vững ngành vận tải

05/06/2024 10:26:07 543

Hàn Quốc đầu tư nâng cao năng lực ứng phó và phát triển bền vững ngành vận tải
Mục lục

Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng năng lực vận tải biển của nước này lên 140 triệu tấn vào năm 2030 và năng lực của các hãng vận tải container quốc gia lên 2 triệu TEU.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã quyết định đầu tư thêm 3,5 nghìn tỷ won vào việc cải thiện ngành vận tải biển, bao gồm cả quỹ cơ sở hạ tầng nhiên liệu hàng hải thân thiện với môi trường.

Ngày 15/4/2024, tại Hội nghị Bộ trưởng kinh tế khẩn cấp, Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc đã công bố “Kế hoạch cải thiện sự ổn định trong quản lý và phát triển ngành vận tải biển”. Theo đó, Chính phủ sẽ thiết lập một hệ thống ứng phó khủng hoảng phù hợp với từng công ty vận tải biển để ngăn chặn sự suy yếu của các doanh nghiệp; khuyến khích vốn tư nhân đầu tư vào các tàu biển thân thiện với môi trường để đáp ứng các quy định về môi trường và xu hướng tăng cường các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).

Kế hoạch này được chuẩn bị để tăng cường chuỗi cung ứng hàng hải của Hàn Quốc bao gồm cả logistics cho xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển.

Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc đảm bảo khả năng cạnh tranh của các công ty vận tải biển Hàn Quốc và nâng cấp hệ thống ứng phó khủng hoảng.

Trong khi tiếp tục nỗ lực 'tìm chủ sở hữu tư nhân' để quản lý có trách nhiệm các công ty vận tải biển quốc gia, Bộ sẽ hỗ trợ các công ty vận tải container quốc gia mở rộng đội tàu của họ từ 1,2 triệu TEU lên 2 triệu TEU vào năm 2030. Đối với các công ty vận tải biển lớn của quốc gia, Bộ cũng sẽ theo đuổi mục tiêu sớm đạt được 'Net-Zero' và khử cacbon hoàn toàn.

Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc cũng khuyến khích và hỗ trợ việc điều chỉnh tuyến đường tự chủ và phát triển các tuyến đường mới của các công ty vận tải ven biển khi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, từ đó tăng lợi nhuận và h đa dạng hóa kinh doanh để nâng cao hiệu quả logistics.

Quy mô hỗ trợ cho các công ty vận tải biển vừa và nhỏ có khả năng ứng phó khủng hoảng tương đối yếu cũng sẽ tăng gấp đôi lên 500 tỷ won. Một hệ thống hỗ trợ tùy chỉnh sẽ được thiết lập để cung cấp các dịch vụ tài chính phù hợp với hiệu quả kinh doanh và điều kiện tài chính của từng công ty vận tải.

Việc mở rộng hệ thống thuế theo trọng tải cũng sẽ được thúc đẩy trong năm 2024 này để giảm bớt gánh nặng ban đầu trong việc đảm bảo an toàn cho tàu và giúp ổn định công tác quản lý trong thời gian thị trường thấp điểm. Hệ thống thuế trọng tải là một hệ thống đánh thuế dựa trên trọng tải tàu và số ngày hoạt động mà các công ty vận tải biển có lợi nhuận hoạt động. Các nước vận tải biển châu Âu bắt đầu áp dụng hệ thống thuế này vào những năm 1990 để tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành vận tải biển.

Ngoài ra, dự án của nhà nước về cung cấp tàu biển cũng có kế hoạch đa dạng hóa các loại tàu bao gồm cả tàu chở ô tô; Chính phủ cũng xem xét thành lập công ty chuyên ngành trong lĩnh vực này.

Dựa trên kế hoạch cải thiện sự ổn định trong quản lý và phát triển của ngành vận tải biển được chuẩn bị lần này, chính phủ và khu vực kinh tế tư nhân Hàn Quốc sẽ hợp tác cùng nhau để chủ động cải thiện các công ty vận tải biển quốc gia; qua đó thúc đẩy ngành vận tải biển của nước này vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại và phát triển bền vững hơn.

Bài viết liên quan:

Kỳ vọng lớn từ dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
20/03/2025 274
Kỳ vọng lớn từ dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Tuyến đường sắt Lào Cai  Hà Nội  Hải Phòng góp phần cụ thể hóa quy hoạch phát triển mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ đến 2030 và tầm nhìn ...

Ưu điểm của ngành vận tải đường hàng không
20/02/2025 446
Ưu điểm của ngành vận tải đường hàng không

Sự phát triển mạnh mẽ của vận tải đường hàng không đã đáp ứng rất nhiều nhu cầu cấp bách của DN khi cung ứng hàng hóa cho thị trường, khách hàng và đối tác.

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và 6 điều cần biết
20/02/2025 371
Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và 6 điều cần biết

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không (Air Cargo) sử dụng máy bay chuyên dụng hoặc chở trong khoang bụng máy bay, phù hợp mặt hàng giá trị cao, cần giao gấp.

Dịch vụ vận chuyển Door to Door
20/02/2025 535
Dịch vụ vận chuyển Door to Door

Dịch vụ vận chuyển Door to Door (EXW/DAP/DDP) là dịch vụ vận chuyển trọn gói từ kho người bán đến kho người mua. Dịch vụ Door to Door bao gồm dịch vụ vận chuyển và dịch vụ thủ tục hải quan cần thiết để xuất khẩu hàng từ nước đi và nhập khẩu hàng vào nước nhập.

Tin tức về dịch vụ vận chuyển đường biển của chúng tôi
20/02/2025 540
Tin tức về dịch vụ vận chuyển đường biển của chúng tôi

Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận tải đường biển đa dạng, bao gồm: Vận tải hàng nguyên container – Hàng FCL (Full Container Load), vận tải hàng lẻ – Hàng LCL (Less Than Container Load), vận tải Door to Door, vận tải hàng siêu cường siêu trọng, vận tải hàng quá khổ quá tải

Quy trình vận chuyển Container nội địa bằng đường biển & Đơn vị uy tín
20/02/2025 470
Quy trình vận chuyển Container nội địa bằng đường biển & Đơn vị uy tín

Vận chuyển container nội địa bằng đường biển ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong hoạt động trao đổi hàng hóa, thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Hoạt động vận chuyển container bằng đường biển nội địa có gì đặc điểm, ưu điểm gì? Những loại hàng hóa nào thường được vận chuyển nội địa được bằng đường biển?

Việt Nam sẽ hình thành hệ sinh thái Tổ hợp công nghiệp hàng không tại khu vực sân bay gần 6.000 tỷ ở miền Trung
19/02/2025 182
Việt Nam sẽ hình thành hệ sinh thái Tổ hợp công nghiệp hàng không tại khu vực sân bay gần 6.000 tỷ ở miền Trung

Địa phương sẽ triển khai kế hoạch quy hoạch đô thị Cảng hàng không trên diện tích khoảng 3.400ha. Dự án bao gồm các khu chức năng quan trọng như đô thị, thương mại - dịch vụ, logistics, cùng với các khu công nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa đưa ra kết luận sau cuộc họp với nhà đầu tư về kế hoạch phát triển tổ hợp công nghiệp hàng không, logistics, dịch vụ, thương mại và đô thị gắn liền với sân bay Quảng Trị.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao đề xuất do Tập đoàn T&T phối hợp cùng đơn vị tư vấn CPG Signature – Singapore xây dựng. Ý tưởng này được nhận định là phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh, tận dụng tối đa tiềm năng địa phương để tạo động lực tăng trưởng.

Việt Nam hưởng lợi gì từ những chính sách kinh tế toàn cầu năm 2025?
11/06/2024 571
Việt Nam hưởng lợi gì từ những chính sách kinh tế toàn cầu năm 2025?

Khi Việt Nam thành điểm đến hàng đầu để dịch chuyển sản xuất và thu mua của nhiều tập đoàn, 'kỳ lân' Flexport (Mỹ) đã nhanh chân tìm đến đón đầu cơ hội.

"Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào Việt Nam, một thị trường siêu quan trọng", ông Sanne Manders, Chủ tịch Flexport nói với VnExpress trong chuyến thăm đến TP HCM.

Nhập khẩu máy móc, nguyên phụ liệu tăng vọt theo đơn hàng xuất khẩu
05/06/2024 561
Nhập khẩu máy móc, nguyên phụ liệu tăng vọt theo đơn hàng xuất khẩu

4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 115,24 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, khu vực kinh tế trong nước đạt 41,86 tỷ USD, tăng 19,7%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 73,38 tỷ USD, tăng 13,1%.

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần
05/06/2024 570
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.

Quốc gia nào khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất với hàng Việt Nam?
05/06/2024 397
Quốc gia nào khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất với hàng Việt Nam?

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nêu con số này khi trả lời chất vấn của đại biểu Đoàn Thị Lê An (Cao Bằng) về thực tế hàng Việt bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại ngày càng nhiều, giải pháp để giảm tình trạng này, Việt Nam làm gì để bảo vệ hàng sản xuất trong nước.

Nhật Bản có kế hoạch tiếp nhận 820.000 người lao động nước ngoài cho lĩnh vực logistics
05/06/2024 550
Nhật Bản có kế hoạch tiếp nhận 820.000 người lao động nước ngoài cho lĩnh vực logistics

Chính phủ Nhật Bản đã công bố kế hoạch tiếp nhận tới 820.000 lao động người nước ngoài trong lĩnh vực vận tải và logistics theo thị thực lao động lành nghề trong 5 năm tới. Theo đó, Nhật Bản đặt mục tiêu giảm bớt tình trạng thiếu tài xế bằng cách kéo dài thời gian lưu trú của họ lên tới 5 năm và sửa đổi các quy định hiện hành để tạo điều kiện cũng như đồng ý lao động lành nghề trong các lĩnh vực mới được bổ sung.

Chuyên viên tư vấn
Vị trí Công Ty
Facebook
Thống kê truy cập
  • Image User Online
  • Online: 0
  • Hôm nay:
  • Tuần này:
  • Tháng này:
  • Năm 2025:
  • Năm trước: 1229
  • Lượt truy cập: 1229
0936.441.992
Click để gọi ngay cho tôi - messenger Click để gọi ngay cho tôi - zalo