"Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào Việt Nam, một thị trường siêu quan trọng", ông Sanne Manders, Chủ tịch Flexport nói với VnExpress trong chuyến thăm đến TP HCM.
Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng góp phần cụ thể hóa quy hoạch phát triển mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ đến 2030 và tầm nhìn ...
Sự phát triển mạnh mẽ của vận tải đường hàng không đã đáp ứng rất nhiều nhu cầu cấp bách của DN khi cung ứng hàng hóa cho thị trường, khách hàng và đối tác.
Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không (Air Cargo) sử dụng máy bay chuyên dụng hoặc chở trong khoang bụng máy bay, phù hợp mặt hàng giá trị cao, cần giao gấp.
Dịch vụ vận chuyển Door to Door (EXW/DAP/DDP) là dịch vụ vận chuyển trọn gói từ kho người bán đến kho người mua. Dịch vụ Door to Door bao gồm dịch vụ vận chuyển và dịch vụ thủ tục hải quan cần thiết để xuất khẩu hàng từ nước đi và nhập khẩu hàng vào nước nhập.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận tải đường biển đa dạng, bao gồm: Vận tải hàng nguyên container – Hàng FCL (Full Container Load), vận tải hàng lẻ – Hàng LCL (Less Than Container Load), vận tải Door to Door, vận tải hàng siêu cường siêu trọng, vận tải hàng quá khổ quá tải
Vận chuyển container nội địa bằng đường biển ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong hoạt động trao đổi hàng hóa, thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Hoạt động vận chuyển container bằng đường biển nội địa có gì đặc điểm, ưu điểm gì? Những loại hàng hóa nào thường được vận chuyển nội địa được bằng đường biển?
Địa phương sẽ triển khai kế hoạch quy hoạch đô thị Cảng hàng không trên diện tích khoảng 3.400ha. Dự án bao gồm các khu chức năng quan trọng như đô thị, thương mại - dịch vụ, logistics, cùng với các khu công nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa đưa ra kết luận sau cuộc họp với nhà đầu tư về kế hoạch phát triển tổ hợp công nghiệp hàng không, logistics, dịch vụ, thương mại và đô thị gắn liền với sân bay Quảng Trị.
Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao đề xuất do Tập đoàn T&T phối hợp cùng đơn vị tư vấn CPG Signature – Singapore xây dựng. Ý tưởng này được nhận định là phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh, tận dụng tối đa tiềm năng địa phương để tạo động lực tăng trưởng.
Khi Việt Nam thành điểm đến hàng đầu để dịch chuyển sản xuất và thu mua của nhiều tập đoàn, 'kỳ lân' Flexport (Mỹ) đã nhanh chân tìm đến đón đầu cơ hội.
"Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào Việt Nam, một thị trường siêu quan trọng", ông Sanne Manders, Chủ tịch Flexport nói với VnExpress trong chuyến thăm đến TP HCM.
4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 115,24 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, khu vực kinh tế trong nước đạt 41,86 tỷ USD, tăng 19,7%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 73,38 tỷ USD, tăng 13,1%.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng năng lực vận tải biển của nước này lên 140 triệu tấn vào năm 2030 và năng lực của các hãng vận tải container quốc gia lên 2 triệu TEU.
Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nêu con số này khi trả lời chất vấn của đại biểu Đoàn Thị Lê An (Cao Bằng) về thực tế hàng Việt bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại ngày càng nhiều, giải pháp để giảm tình trạng này, Việt Nam làm gì để bảo vệ hàng sản xuất trong nước.
Chính phủ Nhật Bản đã công bố kế hoạch tiếp nhận tới 820.000 lao động người nước ngoài trong lĩnh vực vận tải và logistics theo thị thực lao động lành nghề trong 5 năm tới. Theo đó, Nhật Bản đặt mục tiêu giảm bớt tình trạng thiếu tài xế bằng cách kéo dài thời gian lưu trú của họ lên tới 5 năm và sửa đổi các quy định hiện hành để tạo điều kiện cũng như đồng ý lao động lành nghề trong các lĩnh vực mới được bổ sung.